PHẦN 1: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
A. ĐĂNG NHẬP
1. Đăng nhập
Khách hàng đăng nhập vào website tại địa chỉ https://qrportal.acb.com.vn và thực hiện đăng nhập ở màn hình
2. Thay đổi mật khẩu
Hệ thống yêu cầu đổi mật khẩu khi đăng nhập lần đầu tiên/ yêu cầu ACB cấp lại mật khẩu:
Ghi chú: Người dùng phải thay đổi mật khẩu khi đăng nhập lần đầu tiên. Mật khẩu phải có độ dài từ tám (08) ký tự trở lên; bao gồm cả ký tự chữ hoa, chữ thường, ký tự đặc biệt và ký tự số. Mật khẩu không được sử dụng lặp lại trong bốn lần gần nhất
Trang chủ sau khi đăng nhập
Để thoát khỏi chương trình, nhấn vào phần tên truy cập của khách hàng ở góc phải của màn hình, và nhấn Sign Out
Trường hợp: Mật khẩu nhập sai quá 5 lần/ ngày, hệ thống sẽ khóa thông tin đăng nhập, KH phải liên hệ ACB để mở khóa
Trang chủ sau khi đăng nhập à (1) Avatar à (2) My Profile à (3) Password à (4) Nhập mật khẩu mới
Ghi chú: Người dùng phải thay đổi mật khẩu khi đăng nhập lần đầu tiên. Mật khẩu phải có độ dài từ tám (08) ký tự trở lên; bao gồm cả ký tự chữ hoa, chữ thường, ký tự đặc biệt và ký tự số. Mật khẩu không được sử dụng lặp lại trong bốn lần gần nhất
B. HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CÁC TÍNH NĂNG
1. Tạo QR Code động
(chỉ áp ụng User: ORGUSER được đăng nhập tại Máy tính tiền)
Truy cập đường dẫn: Invoice >> Danh sách hóa đơn >> Nhấn nút
(1) Nhấn tạo mới
(2) Mã hóa đơn: Nhập Mã hóa đơn cần thanh toán tối đa 13 ký tự, chỉ cho phép nhập chữ và số và không chứa ký tự đặc biệt.
(3) Số tiền: Ví dụ: 10000000. Dữ liệu số (không có công thức, không dấu khoảng cách giữa phần nghìn, triệu và tỷ), tối thiểu: 2.000 đồng, tối đa: 500.000.000 đồng
(4) Nội dung: Nhập nội dung mong muốn (không dấu, tối đa 40 ký tự bao gồm khoảng trắng) , trường hợp không nhập, nội dung mặc định trên sao kê: (Số máy tính tiền) + “-” + DDMMYY + “-” + HH:MM:SS
2. Xem kết quả thanh toán
Ngay tại Màn hình tạo QR Code động User bắt buộc nhấn để lấy kết giao dịch
Lưu ý:
NV tính tiền kiểm tra tình trạng thanh toán qua mã QR Code động của Người thanh toán --> chọn nút bấm lấy kết quả giao dịch --> Thoát màn hình Thông tin thanh toán để tạo mã QR Code động để tránh trường hợp Người thanh toán thanh toán nhiều lần
NV tính tiền kiểm tra số tiền đã thanh toán qua mã QR Code động của Người thanh toán để kiểm tra so khớp với số tiền của đơn hàng dã được tạo và chủ động xử lý theo hướng dẫn nội bộ (yêu cầu Người thanh toán chuyển khoản bổ sung/ nộp tiền mặt …)
3. Truy vấn và báo cáo
3.1. Truy vấn lại QR Code động
Truy cập đường dẫn: Invoice >> Danh sách hóa đơn
Trường hợp hóa đơn có trạng thái <Chưa thanh toán> thì chỗ số Hóa đơn tại dòng giao dịch bật sáng cho phép chọn để thể hiện lại Thông tin thanh toán và xem kết quả thanh toán (tương tự thao tác tại Mục 2)
Trường hợp hóa đơn có trạng thái <Đã thanh toán> thì dòng số Hóa đơn bị che mờ không cho phép chọn
3.2. Xuất báo cáo thanh toán giao dịch qua QR Code
Truy cập đường dẫn: Invoice >> Danh sách hóa đơn
(1) Số hóa đơn: Nhập số hóa đơn cần tìm kiếm
(2) Tất cả giao dịch:
Tất cả giao dịch: Xuất toàn bộ giao dịch QR Code được tạo
Chưa thanh toán: chỉ xuất các đơn hàng chưa thanh toán
Đã thanh toán: chỉ xuất các đơn hàng đã thanh toán
(3) Từ ngày: chọn thời gian bắt đầu
(4) Đến ngày: chọn thời gian kết thúc (không vượt quá 31 ngày từ ngày mục (3))
(5) Chọn mã cửa hàng:
(6) Chọn máy tính
(7) Nhấn nút Tìm kiếm hoặc Xuất file để tải tệp excel về máy
Ghi chú: Phân quyền truy xuất:
Nhân sự dùng Quyền <ORGADMIN> có thể truy xuất tất cả giao dịch tại tất cả Cửa Hàng.
Nhân sự dùng Quyền <ORGSHOP> có thể truy xuất tất cả giao dịch tại Cửa Hàng quản lý tương ứng;
Nhân sự dùng Quyền <ORGUSER> có thể truy xuất tất cả giao dịch tại Máy tính quản lý tương ứng;
PHẦN 2: QUESTION & ANSWER
STT |
Câu hỏi |
Trả lời |
1 |
Dịch vụ QR Portal triển khai cho khách hàng nào và qua kênh nào? |
Dành cho khách hàng doanh nghiệp/ Hộ kinh doanh mở TKTT dành cho tổ chức có nhu cầu sử dụng Mã QR Code động là hình thức thanh toán trong hoạt động kinh doanh, có nhu cầu chủ động tạo mã QR Code theo từng đơn hàng, chủ động truy xuất báo cáo đối chiếu sao kê tài khoản ngân hàng để gạch nợ trên phần mềm kế toán |
2 |
Quy định đổi mật khẩu dành cho Thông tin người dùng của Khách hàng |
Hệ thống yêu cầu đổi mật khẩu ngay lần đầu tiên đăng nhập/ yêu cầu cấp lại mật khẩu Yêu cầu mật khẩu:
|
3 |
Thông tin người dùng của Khách hàng bị khóa mật khẩu do đăng nhập sai quá 5 lần/ngày |
Merchant phải đến trực tiếp KPP của ACB đẻ yêu cầu mở khóa/ cấp lại mật khẩu |
4 |
Tạo QR Code động |
Thông báo khi nhập thông tin không đủ:
|
5 |
Khách hàng kiểm tra giao dịch thanh toán đã hạch toán thành công chưa |
|
6 |
Khách hàng kiểm tra số tiền giao dịch thanh toán đã hạch toán thành công chưa |
|
6 |
Khách hàng cá nhân (KHCN)/ Khách hàng đã thanh toán và phát hiện thanh toán trùng hóa đơn (1 hóa đơn thanh toán trùng 2 lần) |
|
7 |
Khách hàng cá nhân (KHCN) đã thanh toán, nhưng do sơ suất ACB hoặc Merchant chưa ghi nhận hoăc chưa xóa nợ kịp thời dẫn đến ảnh hưởng cung cấp dịch vụ cho khách hàng |
|
PHẦN 3: LIÊN HỆ KHI PHÁT SINH LỖI/SỰ CỐ
Chi nhánh /Phòng giao dịch gần nhất. Quý khách hàng có thể tham khảo danh sách các địa điểm giao dịch của ACB qua website https://acb.com.vn/
- Contact Center 24/7: 1900 54 54 86 hoặc (028) 38 247 247